Uống trà tự pha chế tốt hơn trà đóng chai

Nếu uống chè xanh hàng ngày vì lợi ích sức khỏe chống ôxy hóa, nên lưu ý rằng khả năng loại trừ bệnh tật chỉ giới hạn ở chè pha chế tại nhà, còn nước chè đóng chai không đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tiến sĩ Shiming Li, đồng tác giả của công trình nghiên cứu về chè, đồng thời là nhà hóa học về phân tích sản phẩm tự nhiên của WellGen Inc., một công ty công nghệ sinh học ở New Jersey, cho biết có khoảng cách rất lớn giữa quan niệm rằng uống chè tốt cho sức khỏe và tỷ lệ thực sự các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe – polyphenol – tìm thấy trong nước giải khát chè đóng chai.


“Phân tích của chúng tôi cho thấy tỷ lệ polyphenol trong nước chè đóng chai cực thấp. Sau nước, chè là loại thức uống được tiêu thụ rộng rãi thứ hai trên thế giới”, tiến sĩ Shiming Li cho biết.

Các bằng chứng khoa học cho thấy, polyphenol cùng các loại chất chống ôxy hóa khác trong chè có thể làm giảm nguy cơ ung thư, mắc bệnh tim mạch, cùng nhiều căn bệnh khác.

Như vậy, nếu muốn uống chè theo cách có lợi nhất cho sức khỏe hãy uống một tách chè nóng vừa pha trong ấm. Còn nếu uống chè thương mại đóng chai sẵn bạn sẽ hấp thụ một loại thức uống có chứa đường cùng hàm lượng rất nhỏ polyphenol.

Người ta tính rằng phải uống 20 chai nước chè đóng sẵn mới có tác dụng tương đương với một chén chè vừa pha trong ấm.

Đức Ngọc (Theo Times)
Uống trà tự pha chế tốt hơn trà đóng chai Uống trà tự pha chế tốt hơn trà đóng chai Reviewed by Bùi Thu Trang on 10:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào: