Loại trái cây có nhiều calo

Nhiều người ăn trái cây để tăng cường sức khỏe nhưng ít khi để ý trong mỗi loại trái cây có chứa bao nhiêu hàm lượng calo.

Theo các nhà dinh dưỡng, những trái cây giàu calo cũng được xem là một nguồn dồi dào năng lượng:

1. Chà là

Quả chà là bé xíu nhưng có thể cung cấp đến 281 calo. Vì quả có kích thước nhỏ nên bạn cũng có thể dùng từ 10-15 quả /ngày để tăng cường năng lượng.
note : lắp mạng internet FPT để lên mạng tìm thật nhiều hướng dẫn hơn nhé

2. Bơ

Ăn một quả bơ cũng giúp bạn hấp thu một lượng lớn calo (một quả bơ hình trái lê có thể cung cấp khoảng 190 calo). Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho sức khỏe như: kali, canxi, vitamin C, axit folic…

3. Chuối

Một quả chuối chứa 95 calo, vì vậy ăn chuối mỗi ngày không chỉ giúp bạn mạnh khỏe mà còn  tăng cường năng lượng để làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, chuối cũng là loại trái cây giàu protein và nhiều sinh tố A, B, C, D, E, các khoáng chất như: kali, phốt pho, sắt… giúp não khỏe, cải thiện tâm trạng, nhuận tràng phòng bệnh táo bón.

4. Hồng xiêm (còn gọi Sampoche)

Hồng xiêm cũng là loại trái cây thơm ngon, quen thuộc, bổ mát. Một quả hồng xiêm cung cấp khoảng 94 calo, ngoài ra còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như: kali, canxi, chất xơ, phốt pho…

5. Dâu tây

Một quả dâu tây nho nhỏ cũng chứa đến 77 calo. Bạn có thể ăn từ 20-30 quả/mỗi ngày cũng là cách giúp duy trì năng lượng cho cơ thể.

6. Lựu

Cung cấp hàm lượng calo tương tự như quả dâu tây, lựu còn mang lợi ích đặc biệt hơn vì có thể giúp bạn tăng số lượng tế bào hồng cầu.

7. Xoài

Trung bình một quả xoài chứa khoảng 70 calo. Đây cũng là loại trái cây ngọt được nhiều người ưa thích. Xoài có nhiều vitamin A, C, canxi, protein…

8. Cherry

Ngoài hàm lượng sắt, kẽm, canxi, và chất khoáng cao, cherry cũng là một loại quả giàu calo (khoảng 70 calo).

9. Vải

Mỗi quả vải chứa 61 calo. Vải có vị chua ngọt, nhiều nước và cùi trắng mềm bên trong giúp bạn duy trì năng lượng.

10. Mận

Mận có vị chua chua ngọt ngọt, mỗi quả chứa khoảng 56 calo. Vì kích thước nhỏ nên bạn có thể dùng từ 8-10 quả mận mỗi ngày.

Nguyệt Hương (Theo healthmad)
Loại trái cây có nhiều calo Loại trái cây có nhiều calo Reviewed by Bùi Thu Trang on 01:12 Rating: 5

Không có nhận xét nào: