Sữa chua tốt cho răng miệng

Ăn thường xuyên một lượng sữa chua nhất định sẽ giúp bạn tránh các bệnh về răng miệng như: hôi miệng, sụt lợi, rụng răng, các bác sĩ Nhật Bản công bố phát hiện mới.

Bác sĩ Yoshihiro Shimazaki và các đồng nghiệp của ông tại trường đại học Kyushu (Fukuoka, Nhật bản) đã xác định được acid lactic - có rất nhiều trong sữa chua, chính là chất có tác dụng diệt vi khuẩn gây hôi miệng, mảng bám và sâu răng.


Nghiên cứu trên 942 người tuổi từ 40 -79 (độ tuổi xuất hiện nhiều bệnh về răng miệng) cho thấy, với những người ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng giảm 50% so với những người không ăn sữa chua.

“Trung bình mỗi ngày một người nên sử dụng ít nhất 55gram sữa chua (1/2 hũ thông thường)” – bác sĩ Shimazaki cho biết.

Như vậy, bên cạnh việc đánh răng và súc miệng đều đặn, ăn sữa chua cũng là phương pháp hiệu quả để giúp bạn bảo vệ răng miệng. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm sữa chua không đường.

Acid lactic cũng tồn tại trong dưa muối và một số sản phẩm từ sữa khác, tuy nhiên sữa chua có hàm lượng acid lactic cao, không những có ích cho răng miệng mà còn hạn chế bệnh viêm loét dạ dày, đường ruột, tốt cho cơ và giúp giảm cân.

Theo Reuters Health
Sữa chua tốt cho răng miệng Sữa chua tốt cho răng miệng Reviewed by Bùi Thu Trang on 10:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào: