10 lời khuyên cho hàm răng đẹp

Súc miệng với nước giữa các bữa ăn, đặc biệt sau khi uống nước ngọt, rượu, hay cà phê - những đồ uống làm ố răng.

Trước tình hình số bệnh nhân đi khám chứa răng giảm tới hơn một nửa, các nha sĩ Mỹ đã đưa ra 10 lời khuyên để có một hàm răng vừa chắc khoẻ mà vẫn bảo vệ được túi tiền trước khủng hoảng cũng như trong tương lai.


1. Uống nhiều nước. Súc miệng với nước giữa các bữa ăn, đặc biệt sau khi uống nước ngọt, rượu, hay cà phê - những đồ uống làm ố răng. Thói quen này còn giúp bạn tránh được hơi thở nhiều “mùi”.

Nên súc miệng với nước máy, vì nó chứa những thành phần khoáng chất không thể tìm thấy trong nước khoáng.

2. Nhâm nhi một mẩu pho mát cuối bữa ăn sẽ giúp bạn trung hoà được các mùi vị.

3. Làm bạn với các thanh kẹo cao su không đường. Nó không chỉ giúp bạn tự tin trong giao tiếp mà còn khiến nước bọt của bạn được tiết ra liên tục nhằm rửa trôi axit bám vào men răng.

4. Không nên đánh răng ngay sau khi dùng những đồ uống chứa nhiều axit như nước cam hay soda. Tốt nhất nên súc miệng với nước máy hoặc nhai kẹo cao su không đường để ngăn ngừa axit tấn công men răng. Chỉ đánh răng ít nhất 20 phút sau khi uống.

5. Sau khi đánh răng, nên sử dụng nước súc miệng hay nước muối. Nhưng nhớ đừng để nước súc miệng trôi xuống cổ họng.

6. Rắc một ít muối lên bàn chải đã được làm ướt và đánh răng như bình thường. Muối cũng có tác dụng như kem đánh răng, Cách làm ít tốn kém này vừa giúp răng lợi sạch sẽ, lại còn tiêu diệt mọi ổ vi khuẩn trú ngụ trong miệng.

7. Sử dụng ống hút khi uống nước ngọt, soda, cà phê nhằm mục đích hạn chế sự tiếp xúc của răng với đồ uống, giúp răng không bị ố vàng.

8. Chọn lựa loại bàn chải có lớp lông đánh răng mềm. Nên đánh răng với nước ấm.

9. Hạn chế ăn bánh kẹo, đồ ngọt và thức ăn chứa nhiều tinh bột vì chúng chính là “thủ phạm” chính nuôi dưỡng vi khuẩn gây sâu răng.

10. Sử dụng chỉ nha khoa để lấy đi thức ăn còn mắc lại ở các kẽ răng. Hình thành thói quen tốt này cho bản thân sau mỗi lần dùng bữa.

Theo F.A/Dân Trí
10 lời khuyên cho hàm răng đẹp 10 lời khuyên cho hàm răng đẹp Reviewed by Bùi Thu Trang on 10:21 Rating: 5

Không có nhận xét nào: