Lưu ý khi chăm sóc răng miệng

Răng miệng là một phần rất quan trọng quyết định đến sự hoàn hảo của nhan sắc.

Một hàm răng trắng, nướu khỏe không chỉ giúp bạn luôn tự tin với nụ cười xinh tươi mà còn giúp bạn loại trừ được nguy cơ mắc phải các chứng bệnh liên quan tới răng miệng.Vậy để làm được điều đó có quá khó? Câu trả lời là không hề khó chút nào, chỉ cần bạn tuân thủ theo những lưu ý dưới đây là bạn sẽ có được “nụ cười” như ý ngay thôi.


Lựa chọn bàn chải đánh răng thích hợp
Khi chọn bàn chải đánh răng, bạn nên chọn loại có lông bàn chải mềm, đầu bàn chải được thiết kế nhỏ gọn sao cho có thể dễ dàng tiếp cận với những răng hàm trong cùng của nướu.

Thêm vào đó, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên thay bàn chải sau mỗi 3 tháng một lần, để việc chải răng thực sự đem lại hiệu quả.

Sau khi chải răng xong bạn cũng nên cất bàn chải ở những nơi khô ráo, hợp vệ sinh và nhớ là đừng bao giờ dùng chung bàn chải với ai cả, bởi như vậy bạn sẽ rất dễ bị lây nhiễm các bệnh về răng miệng.

Chọn đúng kem đánh răng

Kem đánh răng là chất bổ sung giúp đánh răng sạch hơn và làm sáng bóng bề mặt răng. Thành phần chính của kem đánh răng là chất làm trầy nhẹ, xà phòng, chất làm sạch, chất tạo màu và hương liệu. Bên cạnh đó, kem đánh răng còn có các loại muối amoni, chất diệp lục, flour và đinh hương được sử dụng với các lượng khác nhau. Gia trị của kem đánh răng chứa flour là ngăn cản bệnh mục xương mà hiện nay đã được xác đinh rõ ràng. Nếu trên thị trường không còn các loại kem đánh răng nữa thì muối và sodium bicarbonat của nước soda là rất rẻ và có thể thay thế kem đánh răng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, việc lấy nước cốt chanh cọ xát lên răng là rất tệ bởi nó có thể làm hỏng răng.

Dùng chỉ tơ nha khoa
Đánh răng thông thường không thể giúp bạn loại bỏ những mảnh vụn thức ăn mắc vào những kẽ răng, và sử dụng tăm tre để lấy chúng thì càng không nên. Bởi tăm tre sẽ rất dễ làm cho lợi ( nướu) bị tổn thương và gây rỗng chân răng.

Tuy nhiên, nếu không lấy được những mảnh vụn thức ăn mắc vào giữa các kẽ răng thì bạn sẽ phải chịu đựng cảm giác rất khó chịu và đây cũng chính là “thủ phạm” gây sâu răng.

Vậy cách duy nhất bạn có thể dùng để lấy ra các mảng bám, mảnh vụn thức ăn mắc trong răng mà không gây nên bất cứ tổn thương nào là hãy dùng tới chỉ tơ nha khoa.

Cách dùng chỉ tơ nha khoa rất đơn giản, bạn hãy lấy ra một đoạn chỉ cuộn vào hai đầu ngón tay ở 2 tay, sau đó tự ý đi dây chỉ vào các kẽ răng và lấy ra các mảng bám.

Bạn có thể mua chỉ tơ nha khoa tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe răng miệng hay tại các cửa hàng dược phẩm.

Dùng bàn chải điện
Mặc dù việc sử dụng bàn chải cắm điện so với bàn chải thông thường thì giá thành của nó đắt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc chải răng của bạn cũng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều lần.

Những người sử dụng bàn chải điện nên thay đầu bản chải từ 3 – 6 tháng mỗi lần để việc chải răng phát huy được tác dụng vốn có.

Thăm khám nha khoa thường xuyên
Đây là một thói quen rất tốt bạn nên duy trì, nên thăm khám răng miệng định kỳ tại các phòng khám nha khoa để có thể kịp thời phát hiện và xử lý những rắc rối trên răng.

Các chuyên gia khuyên bạn nên thăm khám từ 2 – 3 lần mỗi năm.

Nên tránh các loại thực phẩm gây hại
Các bác sĩ nha khoa cũng khuyên bạn nên hạn chế và tránh ăn những loại thực phẩm có hàm lượng đường lớn như bánh, kẹo, caramen.. vì chúng chính là tác nhân phá hỏng men răng, và “thủ phạm” gây sâu răng.

Ngoài ra bạn cũng không nên thường xuyên ăn vặt và ăn đồ ăn trước khi đi ngủ.

Bổ sung các loại thực phẩm có lợi

Trong chế độ ăn uống thường ngày bạn nên cung cấp đủ hàm lượng  Canxi, Photpho, Flour và các Vitamin A,C và D. Rất may mắn là hầu hết chúng có trong một chế độ ăn cân bằng thông thường.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ hãy tăngg cường thêm các loại thực phẩm  có xơ như cà rốt, mía  và các loại salad để cọ xát nhẹ trên răng và đánh bật các mảng bám.


Theo aFamily
Lưu ý khi chăm sóc răng miệng Lưu ý khi chăm sóc răng miệng Reviewed by Bùi Thu Trang on 10:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào: