Ngất xỉu có thể là dấu hiệu của bệnh tim mạch

Nghiên cứu đã thấy rằng tình trạng ngất xỉu ở những người khỏe mạnh bình thường có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh tim mạch tiềm ẩn ở mức độ nghiêm trọng hơn.
Ngất xỉu có mối liên quan đến việc giảm huyết áp đột ngột
Ngất xỉu có mối liên quan đến việc giảm huyết áp đột ngột dẫn đến giảm lượng máu lưu thông lên não. Ngất thông thường có một vài nguyên nhân như căng thẳng, đau mỏi, thiếu máu hay đứng lâu.
Một nghiên cứu mới đây của Đan Mạch, được công bố trên the Journal of the American College of Cardiology cho thấy bức tranh toàn cảnh về tình trạng của những người đã từng bị ngất. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng khả năng những người này phải nhập viện do nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ là 74% và khả năng họ cần máy điều hoà nhịp tim hay cấy ghép thiết bị khử rung tim trong tương lai tăng gấp 5 lần.
Nghiên cứu cũng cho rằng ngay cả những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp mà bị ngất cũng cần được đánh giá kiểm tra cẩn thận. Theo như tiến sĩ Martin Ruwald – nhà đứng đầu cuộc nghiên cứu thì người bệnh, người thân và các bác sĩ cần hiểu rõ rằng sự bất tỉnh ở những người  khỏe mạnh có thể là triệu chứng đầu tiên của bệnh tim mạch.
Tuy nhiên, Ruwald- người đứng đầu nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ở một số người, ngất xỉu không phải là dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe. Phụ nữ có thể bị ngất khi ở độ tuổi trẻ do chứng thần kinh phế vị (do phản xạ). Các nhà nghiên cứu thấy rằng một phụ nữ khỏe mạnh 26 tuổi mà đã bị ngất có nhiều nguy cơ tử vong gấp 2 lần so với một phụ nữ cùng độ tuổi mà không bị ngất.
Do ngất xảy ra phổ biến nên thật khó để xác định ai đang trong tình trạng nguy hiểm. Nếu bạn đang ở độ tuổi trên 44, nó có thể là một dấu hiệu của bệnh tim mạch. Hãy kiểm tra sức khỏe tim mạch nếu bạn bị ngất.
Trương Dương
Ngất xỉu có thể là dấu hiệu của bệnh tim mạch Ngất xỉu có thể là dấu hiệu của bệnh tim mạch Reviewed by Bùi Thu Trang on 08:37 Rating: 5

Không có nhận xét nào: